Dịch vụ chữ ký số cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân


Theo quyết định số 25/2006/QĐ-BTM về quy chế sử dụng chu ky so của bộ Thương Mại, mọi văn bản điện tử được ký bằng CKS có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy được ký và đóng dấu. Ngoài ra, nghị định 26 về CKS và dịch vụ chứng thực CKS đã được Thủ Tướng Chính Phủ ban hành ngày 15/2/2007, qua đó công nhận CKS và chứng thực số có giá trị pháp lý trong giao dịch điện tử, bước đầu thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

“Chữ ký số” đem lại lợi ích gì?
Ứng dụng CKS giúp giải quyết tốt hơn các giải pháp xác thực và bảo mật. CKS giải quyết vấn đề toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cho các tổ chức, cá nhân yên tâm với các giao dịch điện tử của mình trong môi trường Internet.
Theo bà Phạm Thanh Hà, Gíam đốc công ty truyền thông Megalinks, chữ ký số giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, không phải trực tiếp đem chứng từ sổ sách đến các cục thuế để nộp theo quy định hàng tháng mà thao tác ngay trên mạng Internet. Quy trình này được thực hiện nhanh chóng, giảm thiểu thời gian và công sức đi lại của doanh nghiệp.
Đặc biệt, trong việc chuyển tiền qua mạng, chữ ký số đảm bảo thanh toán trực tuyến với chứng thư đã được xác nhận. Hơn thế, việc sử dụng và đăng ký chữ ký số giúp doanh nghiệp nhanh chóng nộp tờ khai thuế qua mạng như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp hàng quý, thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân.

Hiện tại có nhiều nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để đáp ứng nhu cầu ký giao dịch điện tử của khách hàng.
Chữ ký số cho máy chủ được sử dụng cho các website - có tác dụng như một giấy chứng nhận cho website.
Khách hàng viếng thăm website được đảm bảo nguồn gốc của website từ nhà cung cấp dịch vụ chứng thực.
Thông tin trao đổi giữa website và khách hàng có thể được mã hóa, chống được sự can thiệp không mong muốn.
Chữ ký số cho máy chủ được sử dụng cho các website giao dịch trực tuyến, chống lại sự giả mạo website để lừa đảo.





Đăng nhận xét