Chữ ký số ứng dụng trong các giao dịch đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp


Chữ ký số có thể sử dụng trong các giao dịch thư điện tử, các e-mail, để mua bán hàng trực tuyến, đầu tư chứng khoán trực tuyến, chuyển tiền ngân hàng, thanh toán trực tuyến mà không sợ bị đánh cắp tiền như với các tài khoản Visa, Master. Ngoài ra, chữ ký số cũng có thể dùng để kê khai, nộp thuế trực tuyến, khai báo hải quan và thông quan trực tuyến mà không phải mất thời gian in các tờ khai, đóng dấu đỏ của công ty rồi đến cơ quan thuế xếp hàng và ngồi đợi để nộp tờ khai này. Chữ ký điện tử giúp cho các đối tác có thể ký hợp đồng làm ăn hoàn toàn trực tuyến không cần ngồi trực tiếp với nhau, chỉ cần ký vào file hợp đồng và gửi qua e-mail.
Một số ứng chữ ký số điển hình:
Ứng dụng trong chính phủ điện tử.
-Ứng dụng của Bộ Tài chính
-Ứng dụng của Bộ Công thương
-Ứng dụng của Bộ KHCN, …
Ứng dụng trong thương mại điện tử.
-Mua bán, đặt hàng trực tuyến

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số cho các tổ chức, các nhân và doanh nghiệp.
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, mỗi năm tại Việt Nam, các doanh nghiệp mất hơn 300 triệu USD cho chi phí công văn giấy tờ truyền thống. Nếu áp dụng chữ ký số sẽ giảm thiểu chi phí này, tạo sự thông thoáng trong giao dịch của các doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Mạnh Tùng, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê Hải quan (Tổng cục Hải quan) khẳng định, sử dụng chữ ký số không chỉ mang lại thuận lợi trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan điện tử mà còn đem lại lợi ích trong suốt quá trình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp.
Bạn có thể đăng ký chữ ký số của FPT để nhận được những ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt với chất lượng phục vụ tốt nhất và tính bảo mật tối ưu.







Đăng nhận xét