Hướng dẫn khắc phục một số lỗi khi kê khai thuế qua mạng


Hướng dẫn kê khai thuế qua mạng và Thủ tục đăng ký Chữ ký số: kê khai thuế qua mạng giúp doanh nghiệp và kế toán tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên, có thể kế toán sẽ gặp một số khó khăn và gặp một số lỗi khi lần đầu tiên kê khai thuế qua mạng công ty kế toán hà nội xin tổng hợp một số lỗi và các khắc phục các lỗi này như sau:
Một số trường hợp ký điện tử không được do:
• Nhập sai mã Pin hoặc chọn sai đường dẫn file cần ký điện tử
• Phần mềm chứng thư số, chu ky so chưa được cài đặt; cài đặt không thành công
• Người sử dụng chưa đủ quyền administrator trên máy tính
• 1 số phần mềm diệt virus ngăn không cho cài đặt (VD: BKAV Pro). Cần gỡ bỏ tạm thời.
• Cổng USB của máy tính lỗi hoặc driver không phù hợp nên không đọc được USB token.
• Chưa khởi động lại máy tính mỗi khi có yêu cầu.
• Window lỗi (do lỗi hệ điều hành, máy nhiễm nhiều virus,…)


Theo quyết định số 25/2006/QĐ-BTM về quy chế sử dụng chu ky dien tu của bộ Thương Mại, mọi văn bản điện tử được ký bằng CKS có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy được ký và đóng dấu. Ngoài ra, nghị định 26 về CKS và dịch vụ chứng thực CKS đã được Thủ Tướng Chính Phủ ban hành ngày 15/2/2007, qua đó công nhận CKS và chứng thực số có giá trị pháp lý trong giao dịch điện tử, bước đầu thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Chữ ký điện tử có thể sử dụng trong các giao dịch thư điện tử, các e-mail, để mua bán hàng trực tuyến, đầu tư chứng khoán trực tuyến, chuyển tiền ngân hàng, thanh toán trực tuyến mà không sợ bị đánh cắp tiền như với các tài khoản Visa, Master. Ngoài ra, chu ky so fpt cũng có thể dùng để kê khai, nộp thuế trực tuyến, khai báo hải quan và thông quan trực tuyến mà không phải mất thời gian in các tờ khai, đóng dấu đỏ của công ty rồi đến cơ quan thuế xếp hàng và ngồi đợi để nộp tờ khai này. Chữ ký điện tử giúp cho các đối tác có thể ký hợp đồng làm ăn hoàn toàn trực tuyến không cần ngồi trực tiếp với nhau, chỉ cần ký vào file hợp đồng và gửi qua e-mail.



Đăng nhận xét