Những tiện ích khi khai hải quan điện tử


Tiện lợi hơn khi việc khai hải quan điện tử có thể thực hiện tại bất kỳ địa điểm nào có máy tính kết nối internet, và trong 24/7 thay vì chỉ vào giờ hành chính như trước đây. Tất nhiên, nếu lô hàng phải kiểm tra chứng từ giấy, hoặc kiểm tra thực tế, thì người khai vẫn phải làm việc với công chức hải quan vào giờ hành chính, nhưng thời gian cũng rút ngắn đi đáng kể.
Những hạn chế còn tồn đọng trong ứng dụng Hải quan điện tử:
Khi làm thủ tục hải quan (tiếng Anh là Customs Procedure), có thể mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau.

Theo quy định, doanh nghiệp để đăng ký hải quan điện tử cần có chữ ký số do nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cung cấp.


Chu ky so là thông tin đi kèm dữ liệu nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. Chữ ký số đã được chứng minh đảm bảo về tính an ninh và được thừa nhận về pháp lý tương đương với con dấu và chữ ký của doanh nghiệp.
Các hình thức nộp tờ khai thuế qua mạng với chữ ký số
Hiện tại có hai hình thức nộp tờ khai thuế qua mạng Internet được ngành Thuế chấp nhận:
Nộp tờ khai trực tiếp tại cổng thông tin của ngành Thuế thông qua hệ thống khai thuế qua mạng (iHTKK)

Nộp tờ khai qua các nhà cung cấp dịch vụ TVAN

Những người quen với việc thông quan hàng hóa, một ngày làm có thể tới hơn chục bộ tờ khai, thì công việc này có lẽ cũng đơn giản, bình thường.
Với những người chưa bao giờ hoặc mới làm những lô hàng đầu tiên, cảm giác lo lắng là không thể tránh khỏi; nào là: hồ sơ đúng không; khai thế nào; làm việc với hải quan thế nào…
Cá nhân tôi mới tiếp xúc công việc làm thủ tục này trong thời gian gần đây. Quả thực, tôi cũng nếm mùi lo âu khi lô hàng bị vướng mắc, hồi hộp khi bị các bác hải quan chất vấn hồ sơ, và vui âm ỉ khi giải quyết xong trục trặc và giải phóng lô hàng.
Tôi viết bài này để chia sẻ thông tin, có lẽ vẫn còn khá xa mới đến mức độ hướng dẫn, hay chỉ dạy. Chỉ hy vọng rằng những gì tôi đã trải qua và viết ra đây ít nhiều hữu ích cho bạn đọc.
Hãy đăng ký khai hai quan dien tu vnaccs để nhận được những hỗ trợ tốt nhất.




Đăng nhận xét