Doanh nghiệp được gì khi nộp thuế qua mạng?


Những lợi ích của doanh nghiệp khi thực hiện khai thuế qua mạng Internet là: Không giới hạn số lần gửi 1 tờ khai, khi doanh nghiệp kê khai sai và vẫn còn hạn nộp tờ khai, doanh nghiệp có thể gửi tờ khai thay thế với số lần gửi thay thế không hạn chế trước 24h ngày cuối cùng nộp tờ khai vẫn không bị tính nộp chậm.

Người nộp thuế qua mạng có đủ các điều kiện sau đây được tự nguyện đăng ký nộp hồ sơ khai thuế qua mạng internet:

 1.  Là những tổ chức, cá nhân được cấp mã số thuế và đang kê khai nộp thuế thường xuyên.

  2.  Đã được cấp Chứng thư số của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

3. Thực hiện lập hồ sơ khai thuế bằng phần mềm ứng dụng Hỗ trợ kê khai iHTKK của Tổng Cục Thuế (miễn phí) hoặc phần mềm hỗ trợ kê khai của các đơn vị làm dịch vụ T-VAN (có trả phí sử dụng) để kê khai thuế qua mạng.

4. Có khả năng truy cập và sử dụng hệ thống kê khai thuế qua mạng và có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định với cơ quan thuế.

Khi kê khai thuế qua mạng, doanh nghiệp phát hiện tờ khai bị sai sót có thể nộp lại mà không tốn nhiều công sức đi lại, phiền phức.

Giám đốc vắng mặt hay công tác xa ngay thời gian kê khai vẫn có thể khai thuế bình thường.
Căn cứ khoản 10 điều 7 của Luật Quản lý thuế số 21/2012/QH13 ngày 20/11/2012 do Văn phòng Chủ tịch nước ban hành ngày 3/12/2012 “Trường hợp người nộp thuế là tổ chức kinh doanh tại địa bàn có cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin phải thực hiện kê khai, nộp thuế với thuế thông qua các mạng theo qđịnh của pluật về gd điện tử"










Đăng nhận xét