Hướng dẫn nộp thuế qua mạng bằng phần mềm cho cá nhân và doanh nghiệp


Nộp thuế qua mạng Internet là việc doanh nghiêp kê khai thuế trên máy vi tính của mình và gửi tới cơ quan quản lý thuế bằng mạng Internet. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí và nhân lực. Để đăng ký nộp thuế qua mạng, bạn sẽ sử dụng phần mềm HTKK để thực hiện việc kết xuất các tờ khai và bảng kê cần kê khai thuế qua mạng.

Dưới đây là các bước hướng dẫn tạo tờ khai bằng phần mềm để kê khai thuế qua mạng.

Bước 1: Bấm vào mục Tài khoản, trên màn hình sẽ hiển thị ra trang Đăng ký tờ khai.

Bước 2: Trong danh sách các loại tờ khai thuế, bạn tìm đến loại tờ khai cần kê khai, chọn kỳ bắt đầu kê khai và tick vào ô vuông bên cạnh.

Lặp lại bước này để tiếp tục chọn đăng ký các loại tờ khai thuế khác.
Sau khi chọn đủ các loại tờ khai thuế cần đăng ký, bạn bấm Tiếp tục để đăng ký.

Bước 3: Trên trang Danh sách tờ khai vừa chọn đăng ký, bạn bấm Chấp nhận để hoàn thành việc đăng ký tờ khai thuế với cơ quan thuế.

Bước 4: Truy cập vào website của tổng cụ thuế sau đó bấm nút "Đăng ký". Lưu ý: Nếu sau khi bấm nút Đăng ký, trên màn hình xuất hiện cửa sổ thông báo như hình bên dưới thì bạn bấm chọn Always trust content from this publisher, sau đó bấm Run


Bước 5: Cửa sổ Lập Tờ Khai Đăng Ký Nộp Hồ Sơ Khai Thuế Qua Mạng Internet hiện ra, bạn điền vào các ô tương ứng thông tin Mã số thuế, Điện thoại và Email doanh nghiệp của mình (cơ quan thuế sẽ gửi thông báo cấp tài khoản vào địa chỉ email này).

Bước 6: Cắm USB Token  vào cổng USB trên máy tính, sau đó bấm nút Tiếp tục     
       
Bước 7: Khi cửa sổ iHTKK hiện ra, bạn nhập mã PIN của USB Token Ckca vào trường Số PIN và bấm nút Chấp nhận

Ghi chú: Sau này nếu cần, bạn cũng có thể đăng ký thêm hoặc ngừng các loại tờ khai thuế để kê khai. Xem hướng dẫn thực hiện tại đây.
Lưu ý: Việc đăng ký tài khoản với cơ quan thuế chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất. Đây là tài khoản dùng để kê khai thuế qua mạng trên hệ thống website của cơ quan thuế. Nếu đã đăng ký tài khoản, bạn hãy tiếp tục từ Bước 2 để kê khai thuế qua mạng. Hãy đăng ký dịch vụ thuế điện tử fpt để nhận được những hỗ trợ tốt nhất.



Đăng nhận xét