Doanh nghiệp cần đăng ký đầy đủ chữ ký số để khai hải quan điện tử


Hai quan dien tu nhanh hơn, đặc biệt là khâu truyền số liệu, tiếp nhận, và phân luồng tờ khai. Từ đầu năm 2013, với việc áp dụng phiên bản ECUS mới, những công việc này hoàn toàn tự động. Tờ khai được phần luồng chỉ sau 1 vài phút, giảm đi lại tiếp xúc giữa doanh nghiệp và hải quan. Điều này có lợi cho cả doanh nghiệp, khi việc đi lại tiêu tốn thời gian và chi phí. Cũng có lợi cho hải quan, vì họ giảm bớt áp lực giải quyết công việc trực tiếp với quá nhiều nhân viên

Cơ quan hải quan thông qua môi trường Internet. Việc tiếp nhận, xử lý thông tin khai hải quan, ra quyết định (cấp số, trả kết quả phân luồng…) được thực hiện thông qua phần mềm Hải quan điện tử.

Theo quy định của Bộ Tài chính về sử dụng Chữ ký số công cộng trong thủ tục hải quan điện tử (Quyết định 2341/QĐ-BTC), kể từ ngày 1/11 tới đây hàng các doanh nghiệp trên cả nước phải sử dụng Chữ ký số công cộng khi thông quan điện tử để kê khai hải quan điện tử.

Chữ ký số của doanh nghiệp là thông tin xác định doanh nghiệp đi kèm theo tờ khai điện tử, về mặt pháp lý, chữ ký số có tính pháp lý như chữ ký tay và con dấu của doanh nghiệp trên tờ khai giấy.


Chữ ký số trong giao dịch điện tử có giá trị pháp lý như chữ ký và con dấu trong giao dịch giấy tờ truyền thống.

Hiện tại có nhiều nhà cung cấp chứng thư số cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để đáp ứng nhu cầu ký giao dịch điện tử của khách hàng.

Chứng thư số cho máy chủ
Chứng thư số cho máy chủ được sử dụng cho các website - có tác dụng như một giấy chứng nhận cho website.
Khách hàng viếng thăm website được đảm bảo nguồn gốc của website từ nhà cung cấp dịch vụ chứng thực.
Thông tin trao đổi giữa website và khách hàng có thể được mã hóa, chống được sự can thiệp không mong muốn.
Chứng thư số cho máy chủ được sử dụng cho các website giao dịch trực tuyến, chống lại sự giả mạo website để lừa đảo.

Hãy đăng ký khai hai quan dien tu vnaccs để nhận được những hỗ trợ tốt nhất.

Đăng nhận xét